VINACAM ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN VÀ KỶ NIỆM SINH NHẬT LẦN THỨ 11

Ngày 19/05/2016 Công ty CP Vinacam đã tưng bừng đón sinh nhật và tiến hành ĐHCĐ thường niên lần thứ 11 (19/05/2005 – 19/05/2016). Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng và thân mật với sự có mặt của các cổ đông HĐQT, Ban Tổng Giám Đốc cùng lãnh đạo các Công ty thành viên.

Ngày 19/05/2016 Vinacam đã tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 11 của Công ty

Trải qua 11 năm hình thành và phát triển với khả năng nắm bắt thị trường nhanh nhạy, vận dụng các phương thức kinh doanh phù hợp, Công ty cổ phần Vinacam đã và đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, vươn lên và trở thành một thương hiệu lớn được VNR500 xếp hạng TOP 5 trong số 500 lớn nhất Việt Nam ngành hàng sản xuất, kinh doanh phân bón. Về lĩnh vực tài chính, sau 11 năm phát triển, Vinacam đã tăng tổng nguồn vốn chủ sở hữu lên 561%, cổ tức đã chia 151%. Toàn bộ số vốn này đang được đầu tư hợp lý vào các ngành hàng SX, KD ổn định và triển vọng, phát triển mạnh trong tương lai. Năm 2015 Công ty đã nhập khẩu hơn 350.000 tấn phân bón các loại cung ứng đều khắp cho thị trường toàn Quốc với những sản phẩm phân bón có chất lượng tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả trồng trọt.

Sau 11 năm phát triển, Vinacam đã tăng tổng nguồn vốn chủ sở hữu lên 561%, cổ tức đã chia 151%
Các CB-CNV Vinacam luôn thể hiện là một tập thể đoàn kết vững mạnh

Ngoài lĩnh vực kinh doanh phân bón được xem là hoạt động chính yếu, Vinacam còn đẩy mạnh hoạt động sản xuất lúa gạo thông qua việc tham gia liên doanh, liên kết với người dân và các đơn vị khác để xây dựng mô hình HTX nông nghiệp chuyên canh, đầu tư sản xuất cánh đồng mẫu lớn với mục tiêu tạo ra những loại gạo chất lượng cao phục vụ xuất khẩu. Bắt đầu từ cuối năm 2015 Công ty nông sản Vinacam đã kết hợp với nông dân huyện Tri Tôn, An Giang lập ra hợp tác xã Vinacam Tri Tôn để xây dựng vùng trồng với một loại lúa thuần chủng đặc hữu duy nhất chất lượng cao trên một khu vực rộng trải dài nhiều xã. Điểm đặc biệt của mô hình này là hoạt động theo quy trình khép kín từ khâu chăm sóc, thu hoạch, bao tiêu sản phẩm và đóng gói xuất khẩu, phù hợp với yêu cầu về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm gạo từ cánh đồng mẫu lớn đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các khách hàng Úc, Châu Âu. Đây được xem là nền tảng quan trọng để Công ty tiếp tục mở rộng mô hình Hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới ra toàn Huyện Tri Tôn và một số địa phương khác thuộc ĐBS Cửu Long trong thời gian tới nhằm tạo ra những bước đột phá trong cách làm nông nghiệp theo phương châm liên kết 4 nhà mang lại hiệu quả cao, góp phần cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân. Với cách làm mới các hợp đồng bao tiêu gạo lớn hàng chục nghìn tấn đã được ký với đối tác nước ngoài ngay trước thời kỳ xuống giống nên đảm bảo cho bà con nông dân tránh được điệp khúc “được mùa mất giá” phát huy tính hiệu quả cao của mô hình liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp.

Với hệ thống nhà kho trên 100,000m2 cùng hệ thống thiết bị hiện đại với công nghệ tự động của châu Âu (Buhler) với công suất tại AGRICAM Thốt Nốt là 500 tấn nguyên liệu/giờ
Lễ ký kết hợp tác Giữa Công ty CP nông sản Vinacam với UBND Huyện Tri Tôn vào ngày 8/04/2016 vừa qua
Ông Vũ Duy Hải (trái) trao quà lưu niệm bức tranh gạo cho lãnh đạo tỉnh An Giang

Cũng trong năm 2015 Vinacam đã thực hiện triệt để việc tái cơ cấu lại nguồn vốn. Cụ thể: Thoái toàn bộ phần vốn hiện hữu của Công ty tại Công ty Cổ phần Vina G7, Công ty CP VTNN Sông Hồng, Công ty CP VTNN 2 Đà Nẵng (Danacam) để tập trung đầu tư cho SX phân bón, chế biến lúa gạo XK. Để cân đối đủ nguồn vốn đầu tư vào Công ty Cổ phần SX & KD phân bón hữu cơ cao cấp cũng như dự trữ nguồn tăng vốn đầu tư vào Công ty Cổ phần Nông sản Vinacam, tháng 12/2015 Hội đồng Quản trị đã ra nghị quyết tăng vốn điều lệ của Công ty từ 70 tỷ đồng lên 115 tỷ đồng, việc phát hành tăng vốn sẽ được hoàn tất trong Quý 2/2016.

Đối với công tác xã hội và từ thiện sau hơn ba năm kể từ ngày thành lập Quỹ khuyến học Vinacam đã nhận được sự ủng hộ thiện nguyện của các tổ chức cá nhân với số tiền xấp xỉ 4 tỷ đồng (bao gồm cả ngoại tệ) đưa tổng số vốn xấp xỉ 9 tỷ đồng đã thực hiện trao 3,797.000.000 đồng cho 673 tân sinh viên ngheo trên khắp các tỉnh thành trong cả nước , chỉ tính riêng trong năm 2015 Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của 98 tổ chức, cá nhân với số tiền lên đến 1,7 tỷ đồng. Đây thực sự là nguồn tài chính quý báu, là sự động viên tinh thần quan trọng giúp cho Quỹ khuyến học Vinacam thêm vững vàng trong hành trình “Nâng bước tri thức Việt”.

ĐHCĐ thường niên năm 2016 đã nhất chí thông qua toàn văn báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh 2015 và phương hướng hoạt động 2016

Sáng ngày 19/05/2016 tại VP chính Vinacam ĐHCĐ thường niên năm 2016 đã nhất chí thông qua toàn văn báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh 2015 và phương hướng hoạt động 2016, tập trung ưu tiên phát triển, mở rộng địa bàn tiêu thụ các mặt hàng chiến lược có chất lượng cao như Dap Úc, Dap plus Humic +TE, Kali Israel đã ký độc quyền tiêu thụ với đối tác có uy tín trên thị trường thế giới. Nhập khẩu tối thiểu 250 nghìn tấn phân bón các loại, lợi nhuận trước thuế đảm bảo cổ tức năm 2016 tối thiểu ở mức 10%.

Để phấn đấu xây dựng Vinacam phát triển theo mô hình tập đoàn trong tương lai Đại hội đã thông qua chủ trương: Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu lại nguồn vốn bán bớt cổ phần ở các Công ty thành viên, Công ty liên doanh không hiệu quả; Tập trung tài chính cho lĩnh vực kinh doanh XNK và SX Phân bón NPK; mở rộng quy mô SX theo mô hình khép kín đối với Công ty nông sản Vinacam, phấn đấu đưa doanh số và số lượng XK gạo của nông sản Vinacam lên TOP 5 kể từ 2016.

Hình Ảnh Không Khí Vui Tươi Của Buổi Lễ

Hoa Và Quà Từ Các Đối Tác Bạn Hàng

VINACAM

 

Logo Tập đoàn VinacamTập Đoàn Vinacam

Tập đoàn Vinacam là một Tập đoàn đa ngành nghề, chủ yếu về lĩnh vực nông nghiệp, chúng tôi tự hào là nhà nhập khẩu phân bón hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm phân bón của Vinacam luôn được lựa chọn từ nhưng nhà sản xuất uy tín trên thế giới với chất lượng tốt giá cả cạnh tranh và bao bì đẹp

Văn Phòng Chính(Khu liên cơ quan) 28 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
Số ĐKKD: 0303800051 | Ngày cấp: 19/05/2005 | Sửa đổi lần 8 ngày: 10/10/2017 | Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư TP.HCM
Bản quyền © 2007 Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacam.