Atiso - thương hiệu đặc sản của Đà Lạt  ||||   Hàng trăm héc-ta cây trồng xứ Nghệ đang mong mưa từng ngày  ||||   Giống lúa xác nhận ΄mặc áo nguyên chủng΄ tung hoành thị trường  ||||   Tưới thấm tự chế, mãng cầu tăng sản lượng 40%  ||||   Doanh nghiệp không mua, người trồng dưa ngoại... làm thức ăn cho bò  ||||   Thị trường nông nghiệp sôi động, nhiều nhà tài phiệt Nga nhảy vào đầu tư  ||||   Phiền toái và nhiều bất cập cấp chứng nhận hợp quy phân bón vô cơ  ||||   Gà Mía Sơn Tây - Giống gà quý cần được phát triển  ||||   Nâng cao tính bền vững mô hình lúa - tôm  ||||   Nông sản Đà Lạt buộc phải gắn nhãn mác  ||||  
       Kinh tế - đầu tư
Thứ 4, 26/12/2012, 16:28
Tâm sự chua chát của Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

Trao đổi với VTC News ngay sau khi những thông tin về việc nợ nần của tập đoàn bung ra, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh chua chát:"Cuộc khủng hoảng lần này quá mạnh, toàn diện, thời gian quá dài lại không biết đâu là đáy, lại không có nơi bấu víu, nên chúng tôi đành chịu trận".
 

Ông Hồ Huy chia sẻ: Cũng giống như tất cả các doanh nghiệp trong nước khác, Mai Linh đang đối mặt với khó khăn chưa từng có trong lịch sử gần 20 năm kinh doanh và phát triển. Các cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính năm 1997, đại dịch SARS năm 2005... trước đây dù tác động khá mạnh nhưng kéo dài không lâu và quan trọng Mai Linh lại được các gói hỗ trợ của Nhà nước nên đã vượt qua khá nhanh.

Khó khăn thực tại của chúng tôi tập trung vào việc xoay nguồn tiền trả nợ cho 800 tổ chức và cá nhân đã cho chúng tôi vay khoảng 500 tỷ đồng. Trong khi doanh thu từ taxi không tăng (do khó khăn về kinh tế nên nhiều người dân phải thắt lưng buộc bụng ít sử dụng taxi hoặc chuyển sang dùng phương tiện khác) mà những nhà đầu tư lại kéo đến rút tiền đồng loạt nên chúng tôi xoay xở không kịp.

Mặt khác trong quá trình huy động vốn, lãi suất quá cao với mức trung bình từ 18 - 25% cũng khiến cho việc kinh doanh của Tập đoàn rất khó có lãi.

- Từ khi thành lập tới nay, Mai Linh đã trải qua những thăm trầm như thế nào? Xin ông chia sẻ về quá trình hình thành, xây dựng thương hiệu Mai Linh? Trong quá khứ, đã có thời điểm nào khó khăn như hiện nay hay chưa? Công ty đã vượt qua khó khăn như thế nào?

Qua gần 20 năm kinh doanh và phát triển, Mai Linh đã có những năm tháng phát triển khá ngoạn mục. Công ty được thành lập vào ngày 13/7/2993, với vẻn vẹn có 300 triệu đồng tiền vốn và 2 chiếc xe ô tô...

 

 
 
Tâm sự chua chát của Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh (1) Đã có những sai lầm trong việc đầu tư sang các lĩnh vực "không thuận tay" như bất động sản. Đây là bài học đắt giá mà chúng tôi phải trả. Tâm sự chua chát của Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh (2)
 
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh
 

Ngày nay Mai Linh đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với "Màu xanh cuộc sống!", với đội xe 12.000 chiếc và 28.000 cán bộ công nhân viên. Hệ thống xe taxi và vận tải của Mai Linh hiện có mặt trên 54 tỉnh thành trong cả nước.

Chúng tôi còn có tuyến vận chuyển sang Campuchia và Lào. Đặc biệt, Mai Linh còn có công ty taxi tại Thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ.

Còn về những thăng trầm thì thực tế chúng tôi đã từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng do suy thoái kinh tế năm 1997 và ảnh hưởng của đại dịch SARS năm 2005. Tuy nhiên như đã nói ở trên, do tác động của hai cuộc khủng khoảng này không kéo dài lại có sự hỗ trợ của nhà nước nên chúng tôi đã dễ dàng vượt qua, còn lần này thực sự là khó khăn nhất mà chúng tôi từng gặp phải.

- Với khó khăn như hiện nay, Mai Linh có kế hoạch gì cho năm sau?

Để vượt qua khó khăn hiện nay, chúng tôi định hướng tập trung vào các nhóm giải pháp chính là tuyên truyền vận động để toàn tập đoàn chung lưng đấu sức vượt qua khó khăn, tìm cách cơ cấu lại nợ bằng cách đàm phán lại với các tổ chức, cá nhân cho vay tiền.

Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư chuyển nợ thành vốn góp và trở thành cổ phần được hưởng ưu đãi cổ tức hoặc dãn thời gian trả nợ 1 - 2 năm và giảm lãi suất xuống mức cao hơn lãi suất do Ngân hàng Nhà nước quy định 3% đồng thời liên hệ với Công ty mua bán nợ Nhà nước để tìm cơ hội hợp tác.

Bên cạnh đó, để giải quyết phần nào sự thiếu hụt nguồn tiền, chúng tôi sẽ cố gắng bán tất cả các loại tài sản mà tập đoàn Mai Linh đang sở hữu đồng thời đàm phán cũng như kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Mai Linh.

Ngoài ra, để tiết giảm chi phí sản xuất, chúng tôi cũng sẽ tái cơ cấu tổ chức, rút gọn tối đa nhân viên, các nhân sự dôi dư sẽ bổ sung cho đội ngũ đòi nợ và thực hiện tiết kiệm tối đa các khoản chi phí hành chính, hội họp.

Chúng tôi cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên chia sẻ khó khăn với công ty bằng cách cho công ty vay các nguồn tiền nhàn rỗi hoặc cho vay lương không tính lãi…

- Có ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó khăn của Mai Linh hiện nay là do tâm lý chủ quan, không tự lượng sức mình khi ở trên đỉnh cao thành công, đặc biệt là việc đầu tư sang lĩnh vực không thuận tay như bất động sản và một số lĩnh vực khác... điều đó có đúng?

Hội đồng quản trị đã họp và nghiêm túc đánh giá tình hình, nguyên nhân: đã có những sai lầm trong việc đầu tư sang các lĩnh vực "không thuận tay" như bất động sản.

Đây là bài học đắt giá mà chúng tôi phải trả. Nhận thức sớm việc này, mấy năm trước chúng tôi đã triển khai đàm phán để bán các bất động sản và dừng ngay các dự án thua lỗ, do vậy chúng tôi cũng đã tránh được những thiệt hại lớn nhất.

- "Thất bại là mẹ thành công", ông có nghĩ thế?

Thất bại là Mẹ thành công! Ai nên khôn mà chẳng dại một lần!
Chúng tôi đang hành động theo phương châm biến "Nguy Cơ" thành "Cơ hội" trong nguy nan

- Để nói một câu trong lúc này làm an lòng nhà đầu tư và nhân viên, ông muốn nói gì?

Lúc này đây, không còn là lời nói suông nữa mà chúng tôi đã tổ chức họp, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong toàn thể cán bộ công nhân viên Mai Linh: Mai Linh đang đứng trước thử thách cam go, 28.000 cán bộ nhân viên đồng tâm hiệp lực, phát huy nội lực, thắt lưng buộc bụng cùng nhau vượt qua khó khăn hiện nay.

Mặt khác chúng tôi sẽ tiến hành gặp gỡ, trao đổi, thông báo tình hình thực tế với các nhà đầu tư để họ thấu hiểu và đồng hành cùng Mai Linh.

Xin cám ơn ông đã trò chuyện!

Theo Khánh Hòa
VTC News

 


Trang chủ Vinacam Trở lại trang trước



ĐÓNG GÓP LIN HỆ
Tên,địa chỉ(*)
Điện Thoại :
 
Nhập chuỗi ký tự trên (phân biệt chữ hoa, chữ thường):
(Nếu không gửi được ý kiến ở đây, xin Quý vị vui lòng mail ý kiến cho chúng tôi theo địa chỉ vinacamstar@gmail.com với subject Y kien ve bai ...(tên bài mà Quý vị muốn đóng góp ý kiến)- Xin cám ơn!)


Kinh tế - đầu tư - CÁC BÀI ĐÃ ĐĂNG

   Atiso - thương hiệu đặc sản của Đà Lạt  (27/7/2016)

   Giống lúa xác nhận ΄mặc áo nguyên chủng΄ tung hoành thị trường  (27/7/2016)

   Doanh nghiệp không mua, người trồng dưa ngoại... làm thức ăn cho bò  (27/7/2016)

   Phiền toái và nhiều bất cập cấp chứng nhận hợp quy phân bón vô cơ  (26/7/2016)

   Nông sản Đà Lạt buộc phải gắn nhãn mác  (25/7/2016)

   Xử phạt vi phạm lĩnh vực phân bón  (25/7/2016)

   Nhãn chín sớm thu hơn 1 tỷ đồng/ha  (22/7/2016)

   DOANH NGHIỆP KINH DOANH PHÂN BÓN “KÊU TRỜI” VÌ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH (KỲ IV)  (21/7/2016)

   Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ ˝đặc sản tiến Vua˝  (19/7/2016)

   Tỏi Phan Rang tăng giá gấp đôi tỏi Lý Sơn  (19/7/2016)

   DOANH NGHIỆP KINH DOANH PHÂN BÓN “KÊU TRỜI” VÌ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH (KỲ III)  (18/7/2016)

   Giá cao su tăng, doanh nghiệp cao su quý 2 vẫn ngậm đắng nuốt cay  (18/7/2016)

   Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất quyền điều hành cà phê hòa tan Trung Nguyên  (18/7/2016)

   Thị trường phân bón dự báo sẽ không có biến động lớn  (15/7/2016)

   Bị thuốc trừ sâu Trung Quốc chèn ép, doanh nghiệp Việt vẫn kiếm nghìn tỷ  (15/7/2016)

   Bán thuốc trừ sâu kiếm nghìn tỷ  (15/7/2016)

   Thán phục nương chè chục tỷ  (15/7/2016)

   DOANH NGHIỆP KINH DOANH PHÂN BÓN “KÊU TRỜI” VÌ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH (KỲ II)  (14/7/2016)

   An Giang: Thu nhập cao từ trồng cải bẹ dún  (13/7/2016)

   Giảm mạnh chỉ tiêu xuất khẩu gạo, khó đạt 6 triệu tấn  (11/7/2016)

   DN PHÂN BÓN “KÊU TRỜI” VÌ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH  (11/7/2016)

   Giá gạo Việt Nam giảm khi vào vụ thu hoạch mùa  (06/7/2016)

   Lợi nhuận cao, thành lập dễ, doanh nghiệp phân bón ΄mọc lên΄ như nấm  (06/7/2016)

   Chặt bỏ cao su, nỗi đau ΄vàng trắng΄  (06/7/2016)

   Giá lúa tăng trở lại  (01/7/2016)

Trang: [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59]

 
Thông Tin Thị Trường
(Từ ngày 27/7/2016)
Loại phân bón Giá (đ/kg)
TP.HCM Hà Nội Quy Nhơn
 SA Nhật hiệu Con hổ 3.550 - -
 SA TQ hiệu Con hổ 3.200 - -
 SA TQ Capro 3.200 - -
 SA TQ Miểng 3.000 - -
 SA TQ bột trắng 2.650 - -
 Kali Israel hạt Miểng 7.400 - -
 Kali Israel hạt nhuyển (bột) 6.500 - -
 Kali Israel trắng 7.300 9.900 -
 DAP TQ Xanh Hồng Hà,TA 64 9.650 - -
  DAP TQ Xanh Hồng Hà 60 8.750 - -
 DAP TQ Nâu công nghệ USA 8.700 - -
 DAP Korea đen 13.000 - -
 DAP ÚC 9.600 - -
  Urea Phú Mỹ 6.400 - -
  Urea đục Cà Mau 5.800 - -
 Urea đục Malaysia 5.600 - -
 NPK Korea 16-16-8-13S 7.700 - -
 DAP đen TQ CN philippine 9.000 - -
 Urea Indo hat trong 5.550 - -

Bấm vào đây hoặc Tên phân bón ở trên để xem diễn biến giá

- Giá có thể thay đổi, liên hệ ĐT 08.38246526 / 27 để có giá mới nhất

 
 
DANH SÁCH CÁC TỔ CHỨC CÁ NHÂN TÀI TRỢ CHO QUỸ KHUYẾN HỌC TRONG NĂM 2016
VINACAM TIẾP TỤC ĐÓN TÀU OCCITAN SKY VẬN CHUYỂN HƠN 25.000 TẤN KALI ISRAEL
Phiền toái và nhiều bất cập cấp chứng nhận hợp quy phân bón vô cơ
Gà Mía Sơn Tây - Giống gà quý cần được phát triển
Nông sản Đà Lạt buộc phải gắn nhãn mác
VINACAM Đón Tàu Minh Công 68 Vận Chuyển 4.000 Tấn Urea Malay
Xử phạt vi phạm lĩnh vực phân bón
Bệnh hại ớt và cách phòng trị
Những dịch bệnh hại cần chú ý trong tuần (từ 25 - 31/7)
Nâng cao tính bền vững mô hình lúa - tôm
Atiso - thương hiệu đặc sản của Đà Lạt
Tưới thấm tự chế, mãng cầu tăng sản lượng 40%
Hàng trăm héc-ta cây trồng xứ Nghệ đang mong mưa từng ngày
Doanh nghiệp không mua, người trồng dưa ngoại... làm thức ăn cho bò
Thị trường nông nghiệp sôi động, nhiều nhà tài phiệt Nga nhảy vào đầu tư
  
 

 
Bấm vào đây để tải Hành khúc Vinacam về máy bạn
 
 

CÔNG TY CỔ PHẦN VINACAM

Logo Vinacam

Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, P Đa Kao, Quận 1, TP: Hồ Chí Minh
ĐT: 08.3825 0322 - 08.3824 6526
Fax: 08.3824 5500
Email: vinacam@vinacam.com.vn
vinacamstar@gmail.com
Website: www.vinacam.com.vn 4.5 190505


 

vinacamglass.gif
 


agricam.jpg
 


VinaG7.jpg
 


VinacamHanoi.jpg
 
baobitrungdong.JPG

phanbonmiennam.jpg

phanbonbinhdien.jpg

~


Thông tin chứng khoán
Dự báo thời tiết
 Giá Ngoại tệ
Giá vàng
Kết quả xổ số
Kết quả bóng đá

2007 bản quyền thuộc về Công ty cổ phần Vinacam
Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, P Đa Kao, Quận 1, TP. HCM    -   Website:  www.vinacam.com.vn, www.vinacam.com, www.vinacam.vn
Điện thoại: (08)3 825 0322 - (08)3 824 6526 - Fax: (08)3 824 5500
Chịu trách nhiêm về nội dung: Vũ Duy Hải
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 87/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp 2011.
 
Lượt khách truy cập:
Khách đang truy cập: