SỰ CỐ HY HỮU TẠI MẠNG BÌNH CHỌN P&S500: DỮ LIỆU BÌNH CHỌN BỊ XÓA SẠCH - BAN TỔ CHỨC “BÌNH CHÂN NHƯ VẠI”!


Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động, chiều 27/4/2011, website bình chọn của Chương trình đã bị lỗi – Toàn bộ dữ liệu bình chọn của bạn đọc cho tất cả các sản phẩm tham gia bình chọn bị thay đổi, sai lệch. Thậm chí, số liệu bình chọn bị xóa sạch về 0 (như trường hợp 2 sản phẩm của Vinacam từ chỗ gần 60.000 lượt người bình chọn đã bị đưa về 0 vào chiều 27/4/2011).

Đây thực sự là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của các sản phẩm và các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia. Rất tiếc đã không có bất kỳ lời giải thích chính thức nào từ Ban Tổ chức cho các đơn vị có sản phẩm tham gia Chương trình.

Vinacam đã có công văn gửi Ban tổ chức chương trình thể hiện quan điểm của mình về sự cố này, xin đăng tải để bạn đọc cùng tham gia ý kiến.


Số:   122/VNC-HC
        TP.HCM, ngày 28 tháng 4 năm 2011

Kính gửi:   Ban Tổ chức Chương trình bình chọn
Top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu Việt Nam
.

     Hưởng ứng Dự án khảo sát - xếp hạng & công bố “TOP 500 Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam” trong hội nhập kinh tế quốc tế do người tiêu dùng bình chọn do Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, UBQG về Hợp tác kinh tế quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp vừa & nhỏ Việt Nam bảo trợ và chỉ đạo, Công ty Cổ phần Vinacam đã chính thức tham gia chương trình này với 2 sản phẩm là “Phân bón Kali Israel Hiệu Hai con rồng” và “Sản phẩm phân bón nhập khẩu được đóng gói mang thương hiệu Vinacam”.

     Sau khi xuất hiện trên website của chương trình bình chọn, tính đến ngày 26/4/2011, đã có gần 60.000 lượt người bình chọn cho 2 sản phẩm của Vinacam.

     Tuy nhiên, đến 16 giờ ngày 27/4/2011, số liệu bình chọn cho Vinacam bị xóa sạch về 0 và hầu hết số liệu bình chọn cho các sản phẩm khác của các doanh nghiệp tham gia bình chọn cũng bị mất. Khi phản ánh tình trạng trên, Vinacam được cán bộ kỹ thuật quản trị website của Chương trình cho biết sở dĩ có lỗi trên là do việc nâng cấp, bảo trì hệ thống website của Chương trình nên đã lỡ xóa toàn bộ dữ liệu?!

     Vinacam cho rằng, việc bảo trì, nâng cấp hệ thống sau một thời gian vận hành là việc bình thường nhưng số liệu bình chọn quý giá của người tiêu dùng, bạn hàng đối với các sản phẩm thì Ban Tổ chức phải có trách nhiệm bảo lưu, không được để xảy ra sai lệch, mất mát. Việc hệ thống bình chọn chưa ổn định đã đưa vào sử dụng và việc để mất số liệu bình chọn thể hiện sự vội vàng, thiếu chuẩn bị, thiếu chuyên nghiệp và tắc trách gây tổn hại nghiêm trọng uy tín của các đơn vị tham gia chương trình.

     Vì vậy, để đảm bảo tính khách quan của việc bình chọn, Vinacam yêu cầu Quý Ban khôi phục lại toàn bộ số liệu bình chọn của tất cả các sản phẩm tham gia chương trình như trước ngày 27/4/2011 và bổ sung chính xác số liệu bình chọn trong các ngày tiếp theo. Vinacam cũng yêu cầu lời giải thích chính thức và thỏa đáng của Ban Tổ chức về sự cố này. Trường hợp các yêu cầu này không được đáp ứng, Vinacam sẽ rút hồ sơ, không tham gia chương trình bình chọn và giữ quyền khiếu nại để bảo vệ quyền lợi theo quy định.

     Xin trân trọng kính chào.
CÔNG TY CỔ PHẦN VINACAM
Nơi nhận:
-    Như trên
-    Lưu VP

Phân Bón Mới