VINACAM TỔ CHỨC DU LỊCH "HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN" CHO CB-CNV

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Du lịch luôn là một trong những hoạt động được ban lãnh đạo Tập đoàn Vinacam quan tâm và tổ chức thường niên cho tập thể CB-CNV trong Công ty nhằm tạo điều kiện nghỉ ngơi khích lệ tinh thần cho các CB-CNV trong suốt một năm nỗ lực làm việc, đặc biệt là cân bằng lại cuộc sống sau đợt bùng phát dịch Covid-19 năm 2021 vừa qua. Chuyến du lịch khởi hành từ ngày 27/06 từ TP. Hồ Chí Minh với 61 thành viên gồm gia đình các CB-CNV Vinacam, đến Điện Biên Phủ đoàn được tham quan bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ nơi lưu giữ các hiện vật của các chiến sĩ bộ đội Việt Nam và thực dân Pháp, thông qua nguồn tư liệu phong phú từ các hiện vật, tài liệu, hình ảnh đã giúp đoàn như trở lại chứng kiến cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài những năm kháng chiến chống Pháp.

    

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, đoàn đã viếng thăm, thắp nhang và dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 nơi có 644 ngôi mộ hầu hết là những ngôi mộ vô danh của các chiến sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    

Đoàn cũng đã viếng thăm và dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ mới được khánh thánh vào tháng 5 vừa qua.

    

Đoàn đã được tìm hiểu và giao lưu văn hoá ẩm thực cùng đồng bào người Thái

Đến với Điện Biên Phủ đoàn còn được tìm hiểu và khám phá hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát, dâng hương tại khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đến thăm sở chỉ huy chiến dịch, nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên. Từ đây đoàn được chứng kiến những vật dụng đơn sơ của ban chỉ huy sở chiến dịch đã chỉ huy quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

    

Đoàn được nghe về chiến dịch Điện Biên Phủ, 56 ngày đêm chấn động địa cầu và tham quan căn cứ Đờ Cát và sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên

Rời khỏi vùng đất Điện Biên lịch sử, ngày 28/06 đoàn tiếp tục hành trình về Thị trấn Sapa của tỉnh Lào Cai khám phá quang cảnh núi rừng nguyên sơ kỳ vĩ của vùng đất Tây Bắc, đi qua những cung đường đèo hiểm trở với những khúc cua tay áo chênh vênh giữa vực sâu và vách núi cao dựng đứng ở hai bên.

    

Tại thị trấn Sapa đoàn đã được tìm hiểu về văn hoá, thưởng thức những món ngon đặc sản của địa phương, đi tham quan nhiều điểm du lịch thú vị. Cả đoàn đã có những kỷ niệm đáng nhớ tại vùng đất Sapa khi leo núi Hàm Rồng, chinh phục đỉnh Fanxipan được xem là nóc nhà Đông Dương cao 3.143m so với mặt nước biển và đắm chìm trong cảnh đẹp hoang sơ ở bản Cát Cát.

    

Ngày 02/07 đoàn tiếp tục rời Sapa thành phố của sương mù về với vùng đất Phú Thọ được mệnh danh là vùng Đất tổ, miền đất của những di sản văn hoá. Tại đây đoàn đã dâng hương lên khu Di tích lịch sử Đền Hùng với tấm lòng thành kính tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" luôn hướng về nguồn gốc Tổ tiên, không bao giờ quên cội nguồn dân tộc.

Trưa ngày 03/07 đoàn rời Phú Thọ hướng về sân bay Nội Bài để lại cho mỗi thành viên nhiều giá trị truyền thống – lịch sử, qua đó bồi đắp thêm cho mỗi người niêm tôn kính thiêng liêng với đất nước với cội nguồn dân tộc. Kết thúc chuyến du lịch hành trình về nguồn đầy ý nghĩa mỗi thành viên trong đoàn đã có nhiều kỷ niệm quý giá, được giao lưu gắn kết giữa các gia đình của đại “gia đình” Vinacam, từ đó tăng thêm tinh thần đoàn kết, tinh thần làm việc hăng say tạo nên sức mạnh hướng tới hiệu quả công việc góp phần đưa ngôi nhà chung Vinacam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.


VINACAM


Phân Bón Mới